เคล็ดลับการนอนหลับสำหรับนักท่องเที่ยว

อาชีพในปัจจุบันเกิดขึ้นใหม่มากมาย เราต่างคิดว่าอาชีพเหล่านั้นเป็นอาชีพได้ด้วยหรือ? แต่ในโลกปัจจุบันของพวกเราก้าวไปไกลมาก สิ่งที่ผู้คนสมัยก่อนคิดว่าไม่ใช่อาชีพ แต่สิ่งเหล่านั้นก็สามารถให้ผลเงินที่ให้พวกเขาได้เลี้ยงชีพและเรียกมันว่าอาชีพอีกด้วย อาชีพที่เรากำลังพูดถึงนั่นคืออาชีพนักท่องเที่ยว เราไม่ได้จะพาทุกคนมารู้จักอาชีพนี้แต่เราจะพามารู้ถึงเคล็ดลับการนอนหลับสำหรับนักท่องเที่ยว

คาเฟอีน

หลีกเลี่ยงคาเฟอีนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเที่ยวบินในเวลากลางวัน หากคุณมีคาเฟอีนไหลผ่านเส้นเลือดของคุณ หลีกเลี่ยงการเพื่อดื่มกาแฟหรือโซดาก่อนขึ้นเครื่องและติดน้ำหรือน้ำผลไม้ดื่มแทน

ผ้าห่มและหมอน

ไม่มีที่ใดที่ดูเหมือนจะมีผ้าห่มและหมอนเพียงพอในไปรอบ ๆกายคุณ บอกกล่าวการอ้างสิทธิ์ของคุณก่อนกำหนด ถ้าหากไม่มีสิ่งเหล่านี้ในที่นั่งในที่นั่งของคุณให้รีบถามผู้ดูแลเที่ยวบินทันที เนื่องจากร่างกายของคุณเคยชินกับการนอนกับสิ่งเหล่านี้

หมอนรองคอ

นักเดินทางกับหมอนรองคอเหมือนเป็นของคู่กัน หมอนคอเพียงไม่กี่แบบที่สามารถรองรับได้ตามที่พวกเขาต้องการได้จริงๆ ลองเลือกหาหมอนรองที่เหมาะกับคุณสักใบ หากคุณพบมันแล้วคุณจะรู้สึกเหมือนนอนอยู่บ้านเลยทีเดียว

ปลดปล่อยเท้าของคุณ

นี่เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอยู่ บางคนถอดรองเท้าของพวกเขาออกทันทีที่พวกเขาอยู่บนเครื่องบิน  นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องการไหลเวียนของโลหิต เท้าเปล่าทำให้เท้าของคุณพอง

สวมถุงเท้าที่สะอาด และเลือกรองเท้าที่คุณสามารถถอดได้ง่ายและสะดวกสบาย ด้วยวิธีนี้คุณไม่ได้ต้องดึงเชือกผูกรองเท้าและพลาดเที่ยวบิน  ในเที่ยวบินต่างประเทศบางสายการบินจะมีถุงเท้าที่ช่วยให้คุณอบอุ่นและกระตุ้นการไหลเวียนของเท้า

ใช้หูฟังด้วยดุลยพินิจ

ในทางกลับกันการฟังเพลงผ่อนคลายสามารถช่วยปรับแต่งสิ่งรบกวนและกล่อมให้คุณหลับสบาย เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดลองใช้หูฟังแบบลดเสียงรบกวนยอดนิยมของ หลีกเลี่ยงเสียงเครื่องยนต์และการรบกวนในเที่ยวบินอื่น ๆ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ถูกรบกวน

Airplane Window Flight Seat Trip

Jayne Bailey Holland ซึ่งเป็นพนักงานสายการบินเดิมขอแนะนำให้แจ้งผู้ดูแลเที่ยวบินของคุณว่าคุณต้องการการนอนหลับ พวกเขาจะไม่รบกวนคุณเมื่อมีการดื่มเหล้าหรือขนมขบเคี้ยว หากคุณอยู่ใต้ผ้าห่มให้แน่ใจว่าเข็มขัดนิรภัยของคุณแสดงไฟเพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นมองเข็มขัดตลอดเวลา

ปรับที่นั่งให้พอดี แต่ให้ความสุภาพ

ในเที่ยวบินตอนกลางคืนหวังว่าใครบางคนจะไม่นอนหลับก็เหมือนกับการขอให้พวกเขาร่วมทำอะไรที่ยากๆสักอย่างที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ทุกคนมีความคิดเดียวกันและที่นั่งจะถูกเอนไปข้างหลังในจุดเดียวกันทั้งเครื่องบิน อย่างไรก็ตามคุณควรมองไปที่ด้านหลังของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าข้างหลังมีพื้นที่ในการเอนตัวก่อนที่จะกดปุ่ม เพราะมันอาจทำให้คนที่อยู่เบื้องหลังคุณเกิดอาการไม่พอใจ หรือเมื่อคุณต้องการปรับเบาะเพื่อขึ้นนั่ง และถ้าพวกเขามีกาแฟที่ด้านหน้าของพวกเขา อาจเกิดการไม่พอใจกันได้

อยู่ห่างจากแสง

ภาพเคลื่อนไหวของหน้าจอภาพยนตร์ ไฟอ่านหนังสือ ไฟของห้องโดยสาร แสงแดดที่สาดส่องในเที่ยวบิน  ทั้งหมดสามารถรบกวนการนอนหลับของคุณ หลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้โดยการรับที่ปิดตาซะ

เมื่อถึงเวลาที่จะตื่นขึ้น …

ส่วนที่เลวร้ายที่สุดของการนอนกำลังตื่นขึ้นมา คือการตื่นมากเพราะแสงไฟที่สว่างจนแสบตา ถ้าคุณต้องนั่งเครื่องเป็นเวลานานให้ลองตั้งนาฬิกาหรือปลุกโทรศัพท์มือถือเป็นเวลา 45 นาทีก่อนที่คุณจะต้องลงจอด ที่ช่วยให้คุณมีเวลาไปที่ห้องน้ำ หรือทำกิจกรรมต่างๆก่อนลงเครื่อง

Scroll to Top