4 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณนอนหลับสนิทตลอดคืน

เมื่อคุณไม่ได้รับการนอนหลับที่เพียงพอหรือ ปัญหาการนอนหลับ และนั่นทำให้รบกวนการทำงานของคุณเป็นอย่างมาก ดูเหมือนว่าส่งผลไปถึงอนาคตการงานของคุณให้เป็นไปได้ไม่สวยนัก เพราะเกิดความเครียดมากขึ้น เมื่อร่างกายขาดการเคลื่อนไหว โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศที่ใช้เวลากับคอมพิวเตอร์มากเกินไป ซึ่งทำให้กล้ามเนื้อหลังของเราเกร็งและปวดเมื่อย และนั่นเป็นเหตุผลที่รบกวนการนอนของเราอีกด้วย ทำให้เราเสียเวลาในการพักผ่อนไป และส่งผลต่อสุขภาพร่างกายรวมถึงเป็นปัญหาของการนอนหลับในอนาคตอีกด้วย แต่!! ปัญหานี้จะถูกแก้ไขได้โดยวันนี้เรามีหลายเทคนิคง่าย แต่มีประสิทธิภาพสำหรับการพักผ่อนกล้ามเนื้อหลังมานำเสนอ เพื่อการนอนหลับที่เร็วขึ้นและดีขึ้น เป็นวิธีการง่ายๆที่คุณสามารถทำได้ทันทีบนเตียง

1.ท่าขับลม

Pawanmuktasana หรือท่าขับลม ช่วยบรรเทาหรือช่วยเรื่องกระดูกโดยเฉพาะกระดูกหลังช่วงล่างและต้นขาได้ภายในหนึ่งนาที และท่านี้ยังเป็นท่าโยคะที่สามารถควบคุมการทำงานของลำไส้ได้ดีอีกด้วย ดังนั้นควรจะทำท่านี้เป็นประจำในตอนเช้าจะเกิดประโยชน์เป็นอย่างมาก แต่หากใครไม่สะดวกก็สามารถทำก่อนนอนก็ได้ค่ะ มาดูวิธีการทำกันดีกว่า เริ่มจากการนอนหงายและผ่อนคลายร่างกาย จากนั้นโค้งเข่าขึ้นและเริ่มใช้มือของคุณกอดและรัดเข่าพร้อมกับสูดหายใจเข้า หายใจออกพร้อมกับกอดเข่าเข้าหาท้อง หายใจเข้าออกให้ลึกและโฟกัสไปที่การทำงานของลมหายใจ ตอนหายใจเข้าให้ขาของคุณออกห่างจากตัว และตอนหายใจออกให้นำมาที่จุดเดิม ทำแบบเดิมอยู่ท่านี้ประมาณ 8-10 ลมหายใจ หรือประมาณ 1 นาที

2.ยกขาพิงกำแพง

ท่านี้จะเป็นการพักขาและหลัง เป็นการเปิดการใช้งานของทรวงอกและช่วยให้ปอดได้รับออกซิเจนก่อนเข้านอน

แล้วมันทำอย่างไรหล่ะ? ขั้นตอนแรกวางหมอนติดกำแพง จากนั้นนอนหงายและวางก้นของคุณไว้บนหมอนและติดกับกำแพง จากนั้นยกเท้าของคุณพิงบนผนัง และยื่นแขนของคุณไปทางด้านข้างทั้งสองข้างและพยายามเปิดหน้าอกของคุณให้ร่างกายของคุณรู้สึกผ่อนคลาย อยู่ในท่านี้ 1-2 นาที

3.การออกกำลังกายแบบคลื่น

ท่านี้ช่วยให้คุณผ่อนคลายหลังของคุณมากยิ่งขึ้น ท่านี้ยังเข้าถึงกล้ามเนื้อส่วนลึกของกระดูกสันหลังที่อยู่ภายใต้ชั้นพื้นผิวอีกด้วย ท่านี้ประกอบไปด้วยสองขั้นตอน

  • ขั้นตอนที่หนึ่ง นอนหงายและนำผ้าขนหนูที่ม้วนแล้วใส่ใต้เอวและคอ จากนั้นเริ่มแกว่งขาของคุณไปทางด้านข้างไปมา และโยกหัวของคุณไปทางด้านข้างไปมาเพื่อลดการตึงของคอและหลัง การขยับสามารถจะไปทางเดียวกันหรือทางตรงกันข้ามที่สะดวกกับคุณ จงจำไว้ว่าทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย จากนั้นรอรับความรู้สึกผ่อนคลายอย่างสมบูรณ์ ทำท่านี้ประมาณ 1 นาที
  • ขั้นตอนที่สอง นอนคว่ำและแขนของคุณอยู่ด้านข้าง นำหมอนหรือผ้าขนหนูใส่ใต้หน้าผากของคุณ จากนั้นเริ่มโยกเท้าของคุณจากด้านข้างและรับรู้ความที่ถูกส่งไปยังร่างกายที่ผ่อนคลายของคุณ ทำแบบนี้ประมาณ 1 นาที

4.ท่าศพ

ถ้าคุณออกกำลังกายท่านี้ก่อนนอนอย่างถูกต้อง จะทำให้ง่ายต่อการนอนหลับมากยิ่งขึ้น มาดูกันว่าทำอย่างไร เริ่มจากการนอนหงายและกางขาเล็กน้อย จากนั้นหงายมือของคุณขึ้น นำผ้าขนหนูที่พับไว้ใส่ที่ใต้ศีรษะและคอ เริ่มผ่อนคลายร่างกายของคุณเริ่มต้นจากด้านล่าง เริ่มต้นจากเท้าและจบลงที่จุดบนสุดของศีรษะ หายใจเข้าออก 20 รอบและหยุดการควบคุมการหายใจ และหายใจตามที่คุณต้องการดูความคิดของคุณล่องลองและไม่ต้องพยายามจะมีสมาธิกับเรื่องนี้ คุณจะรู้สึกว่าโลกกำลังจะหายไป และร่างกายของคุณจะรู้สึกผ่อนคลายเหมือนลอยอยู่บนปุยเมฆ และขั้นตอนสุดท้ายที่รอคอยก็มาถึงคือเอาผ้าห่มคลุมตัวเองและไปนอน

เยี่ยมชมสินค้าของ Dunlopillo ได้ที่ :

  • ที่นอน ด้วยวัตถุดิบคุณภาพที่ให้ความสุขแก่การนอนด้วยที่นอน Dunlopillo
  • ผ้าปูที่นอน ผ้าปูที่นอน 360 เส้นด้าย
  • เตียง เตียงนอน Dunlopillo หลากหลายสไตล์
  • เครื่องนอน อุปกรณ์เครื่องนอนเสริมต่างๆของ Dunlopillo
Scroll to Top

เราใช้คุกกี้ในการพัฒนาเว็บไซต์ เพื่อการให้บริการที่ดีที่สุดสำหรับคุณ หากคุณต้องการดำเนินการต่อ เราจะถือว่าคุณยอมรับนโยบายการเรียกใช้คุกกี้ของเรา อ่านรายละเอียดที่นี่