5 วิธีที่จะทำให้หลับเร็วขึ้น

  1. พยายามรักษาความสม่ำเสมอ การรักษาความสม่ำเสมอเป็นเรื่องที่อยากที่สุด ต้องผ่านการฝึกฝนและอดทนของแต่ละบุคคล วิธีนี้เป็นวิธีที่ช่วยให้ท่านเปลี่ยนพฤติกรรมอื่นๆได้ด้วยเช่นกัน การรักษาความสม่ำเสมอในการตื่นและนอน อาจจะทำให้ผู้ที่นอนไม่เป็นเวลาหงุดหงิดรำคาญใจ แต่ถ้าค่อยๆปรับร่างกายก็จะชินและดีต่อสุขภาพด้วยเช่นกัน
  2. ออกห่างจากหน้าจอ LED โลกปัจจุบันคนใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่หน้าจอคอมและโทรศัพท์ มันคงจะดีกว่า หากเราพักสายตาสัก1-2 ชม. ก่อนนอนให้ห่างจากหน้าจอ LED จะดีต่อสายตาและช่วยให้หลับได้เร็วขึ้นอีกด้วย
  3. อุณหภูมิห้องที่เย็น เค้าว่ากันว่าที่ๆเย็นสบายให้ความสบายใจและกายมากกว่าที่ที่ร้อน หากทำให้อุณภูมิของห้องเย็นก็จะช่วยให้คุณนอนหลับได้เร็วขึ้นเช่นกัน
  4. หลีกเลี่ยงแอลกอฮอร์ และ คาเฟอีน สองอย่างนี้ได้ถูกวิจัยมาแล้วว่าไม่ได้มีสารที่ให้ประโยชน์กับร่างกายเลยแม้แต่นอน หากเลี่ยงได้ก็จะดีต่อตัวคุณและสุขภาพของคุณด้วยเช่นกัน
  5. ห้ามอยู่บนเตียงขณะที่เรายังตื่นตัว หลายคนมองว่าข้อนี้ไม่เห็นจะเกี่ยวเลย แต่จริงๆแล้วร่างกายของมนุษย์นั้นฉลาดมาก เราจะค่อยเรียนรู้และจดจำสถานที่ ตัวอย่างเช่น บางคนติดนิสัยนอนแต่บนโซฟาและถ้าวันไหนต้องไปนอนที่เตียงก็จะเกิดอาการนอนไม่หลับ เพราะร่างกายถูกจดจำว่าที่นี่ไม่ใช่ที่ที่ใช้พักผ่อนสำหรับฉัน

หากยังสงสัยลองเปิดวิดีโอข้างบนดูสิค่ะ จะทำให้คุณรู้ลึกและเข้าใจถึงการนอนหลับได้อย่างดียิ่งขึ้น และยังมีเกร็ดความรู้ต่างๆทั้งที่เคยเคยได้ยินมาก่อน แต่เป็นความเข้าใจแบบผิดๆ และมีเกร็ดความรู้ที่ท่านอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนให้ตกใจกันไปอีกด้วย ในวิดีโอนี้เป็นประโยชน์ต่อคนทั่วไปรวมไปถึงคนที่มีปัญหาด้านการนอนไม่หลับ เราจะเข้าใจหลักการนอนได้มากขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งยาอีกต่อไป หากดูวิดีโอจบแล้วลองไปปฏิบัติตามกันดูสิค่ะ แล้วชีวิตการนอนของคุณจะไม่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันของคุณอีกตลอดไป

(เครดิต : ขอบคุณข้อมูลจาก TECH INSIDER)

Scroll to Top