3 ท่าออกกำลังกายปากก่อนนอน ช่วยลดอาการนอนกรนได้

รู้ยัง ? ออกกำลังกายปากก่อนนอน ช่วยลดปัญหาการนอนกรนได้..ใครนอนกรนต้องรู้ ออกกำลังกายปาก 3 ท่าก่อนนอน ช่วยบรรเทาปัญหาการนอนกรนได้ ออกกำลังกายปากไม่ได้หมายถึงการกินนะคะ เพื่อนๆอย่าเพิ่งเข้าใจผิด แต่เป็นการออกกำลังกายบริเวณช่องปาก ซึ่งคนนอนกรนควรทำก่อนนอน !!

ในขณะหลับหลาย ๆ คนต้องมีปัญหาการนอนกรนแน่นอน เพราะกล้ามเนื้อบริเวณ ทางเดินหายใจส่วนต้นเกิดการหย่อนระหว่างที่เราหลับทำให้เกิดอาการนอนกรนนั่นเอง.แต่ปัญหานี้จะหมดไปถ้าเพื่อนๆได้ลอง 3 ท่านี้

1. ท่าออกกำลังกายสำหรับลิ้นมองไปข้างหน้าให้ปลายลิ้นแตะที่ด้านหลังของฟันหน้า แล้วเลื่อนลิ้นกลับ ทำซ้ำๆ 10 ครั้ง ต่อ 1 รอบ เป็นจำนวน 4 รอบต่อวัน เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อรอบลำคอ

2. ท่าออกกำลังกายสำหรับเพดานอ่อนสูดหายใจเข้าเต็มที่ทางจมูกแล้วหายใจออกทางปากพร้อมกับเม้มริมฝีปากค้างไว้ 5 วินาที ขณะที่กำลังหายใจออกทำพร้อมแขม่วท้อง เพื่อให้หลอดลมขยาย อากาศเข้าไปในปอดได้มากขึ้น

3. ท่าออกกำลังกายสำหรับกล้ามเนื้อรอบลำคออ้าปากให้กว้างที่สุดเท่าที่จะกว้างได้และแลบลิ้นให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ค้างไว้ 5 วินาที เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อบริเวณรอบลำคอ

ลองทำกันดูนะคะ แค่ 3 ท่านี้ ก็บรรเทาปัญหาการนอนกรนให้ดีขึ้นได้แล้วค่ะ ใครลองแล้วเป็นอย่างไร แชร์ให้ฟังบ้างนะคะ #Dunlopillomattress#Dunlopillothailand

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้ในการพัฒนาเว็บไซต์ เพื่อการให้บริการที่ดีที่สุดสำหรับคุณ หากคุณต้องการดำเนินการต่อ เราจะถือว่าคุณยอมรับนโยบายการเรียกใช้คุกกี้ของเรา อ่านรายละเอียดที่นี่